|
LPA ปี พ.ศ.2562 |
|
|
|
1.3 ช่องทางที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์การให้ความสำคัญกับการสร้างความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) หลักฐานช่องทางและเนื้อหาในการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ |
|
|
2) ช่องทางในการสื่อสาร หมายถึง ช่องทางในการสื่อสารต่าง ๆ อาทิ หนังสือพิมพ์ รายการโทรทัศน์ วิทยุ หอกระจายข่าว ป้ายประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ (Social Media) Facebook Line วารสาร ฯลฯ |
|
|
|
1.4 กิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่งเสริมและสนับสนุนหรือยกย่องบุคคลต้นแบบ ด้านคุณธรรมจริยธรรม |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) แผนสภา / กิจกรรม / โครงการ |
|
|
2) ภาพถ่ายการดำเนินการ |
|
|
|
1.5 อปท. ได้เข้าร่วมการประกวดเพื่อรับรางวัลด้านธรรมาภิบาล และการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ด้านคุณธรรมจริยธรรม ความโปร่งใสและการมีส่วนร่วมจากหน่วยงานต่าง ๆ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) หนังสือสมัคร/เอกสารประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการ หรือ เข้าร่วมโครงการจากหน่วยงานต่าง ๆ |
|
|
2) หนังสือโต้ตอบจากหน่วยงานที่แสดงถึงความคืบหน้าในการคัดเลือกผลการตัดสินการประกวด |
|
|
3)ประกาศผลการประกวดของหน่วยงานต่าง ๆ |
|
|
4) หลักฐานที่แสดงถึงขั้นตอนการดำเนินการ เช่น รูปถ่ายในการดำเนินงาน การตรวจประเมินของคณะกรรมการประเมินผล |
|
|
5) รางวัลที่ได้รับ เช่น โล่ เหรียญเกียรติบัตร |
|
|
|
หมวด 2 การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารและการมีส่วนร่วม |
ตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ |
2.1 การดำเนินการของศูนย์ข้อมูลข่าวสาร |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) คำสั่ง / ประกาศจัดตั้งศูนย์ฯ พร้อมแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ ที่เป็นปัจจุบัน |
|
|
2) จัดสถานที่พร้อมป้ายให้ชัดเจน |
|
|
- แผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี (พ.ศ. 2561 - 2564) |
|
|
- งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2561/งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม |
|
|
- การใช้จ่ายเงินสะสมเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น/การใช้จ่ายเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ปี 2561 |
|
|
- แผนการดำเนินงาน พ.ศ. 2561 |
|
|
- แผนอัตรากำลัง |
|
|
- เอกสารการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น เอกสารสอบราคา ประกวดราคา ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 |
|
|
- รายงานการประชุมสภาท้องถิ่นทุกครั้ง |
|
|
- หลักฐานการเข้าใช้ของประชาชนและการเก็บสถิติผู้มารับบริการฯ และรายงานสรุปผล |
|
|
|
2.2 การดำเนินการของศูนย์ข้อมูลข่าวสาร |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
ตรวจสอบหลักฐานช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลพร้อมข้อมูลที่เผยแพร่ (เอกสารหรือภาพถ่าย) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 |
|
|
|
2.3 ช่องทางประจำสำหรับเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและผลงานของ อปท. |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) มีบอร์ดประชาสัมพันธ์ของ อปท. ตามหมู่บ้าน/ชุมชน |
|
|
2) จัดส่งสื่อที่พิมพ์ วารสารประชาสัมพันธ์ จดหมายข่าวเผยแพร่ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ |
|
|
3) เผยแพร่ในเว็บไซต์ของ อปท. |
|
|
4) หอกระจายข่าว /เสียงตามสาย / วิทยุชุมชน /วิทยุกระจายเสียง |
|
|
5) การจัดหน่วยประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ / การโฆษณาผ่านรถกระจายเสียง |
|
|
6) การแถลงข่าว / การจัดนิทรรศการ |
|
|
7) ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ |
|
|
8) อื่น ๆ (ระบุ)................................ |
|
|
ช่องทางการเผยแพร่ข้อมูล พร้อมข้อมูลที่เผยแพร่(เอกสารหรือภาพถ่าย ) |
|
|
|
หมวด 3 มาตรฐานการให้บริการ |
3.1 การจัดทำคู่มือประชาชนฯ ตาม พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) คู่มือสำหรับประชาชนฯ ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำขึ้นโดยจะต้องครอบคลุมงานบริการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทีเป็นงานบริการที่มีการ “พิจารณาอนุญาต” |
|
|
2) การเผยแพร่ หมายถึงการเผยแพร่เป็นรูปแบบเอกสารที่ติดประกาศที่สำนักงานหรือเผยแพร่ทางเว็บไซต์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
3) มีเอกสารหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงการกำหนดระบบหรือมาตรฐานเพื่อป้องกันหรือตรวจสอบการละเว้นไม่ปฏิบัติตามคู่มือสำหรับประชาชนฯ |
|
|
|
3.2 การจัดช่องทางในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) ตรวจสอบหลักฐานรายงานการประชุมประชาคมท้องถิ่นทีประชาชนได้แสดงความคิดเห็นหรือมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น |
|
|
2) ตรวจสอบช่องทางแสดงความคิดเห็น เช่น เว็บไซต์ (Webboard), สื่อสังคมออนไลน์ (Facebook,Line ฯลฯ), กล่องรับความคิดเห็น ฯลฯ |
|
|
3) ตรวจสอบหลักฐานผลการรับฟังความคิดเห็นและช่องทางการเผยแพร่ผลการรับฟังความคิดเห็น |
|
|
4) ตรวจสอบผลการนำข้อมูลที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นมาดำเนินการ เช่น ข้อสั่งการของผู้บริหาร แผน / โครงการที่มาจากความต้องการของประชาชน |
|
|
|
หมวด 4 การมีระบบ / กลไกจัดการกับเรื่องร้องเรียน |
4.1 การมีระบบ / กลไกจัดการกับเรื่องร้องเรียน |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) คำสั่งกำหนดหน่วยงาน / มอบหมายผู้รับผิดชอบโดยตรงในการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียน |
|
|
2) ช่องทางการร้องเรียน |
|
|
3) เอกสาร / หลักฐานการประชาสัมพันธ์ |
|
|
4) เอกสาร / หลักฐานการส่งเรื่องร้องเรียนให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการ |
|
|
|
4.2 การพิจารณาวินิจฉัยการร้องเรียนร้องทุกข์โดยเร็ว |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) แผนผังขั้นตอน / การตอบรับเรื่องร้องเรียน (Flow chat) |
|
|
2) ติดตั้งแผนผังขั้นตอน ณ จุดบริการ |
|
|
3) เผยแพร่ให้ประชาชนทราบทางช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ อปท. ,ป้ายประชาสัมพันธ์ อปท.,หอกระจายข่าย,วิทยุชุมชน ฯลฯ |
|
|
|
|
<< หน้าแรก... 19 20 21 22 (23) 24 |